Office 2008 cho Mac: 8 điều bạn chưa biết

Edward Mendelson

Quản trị mạng – – Hầu hết chúng ta sử dụng Microsoft Word và Excel mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ sử dụng những điều cơ bản của các ứng dụng này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 8 điều mà chúng tôi có thể không quen thuộc trong Office 2008.

Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Office 2008 cho máy tính Mac, bạn có thể gặp một trong hai trường hợp: “thích” hoặc “không thích”. Bạn có thể thích rằng đây là bộ ứng dụng văn phòng mạnh mẽ nhất chạy trên nền tảng Mac. Bạn có thể thích nó vì nó tương thích tốt nhất với các tài liệu được tạo trong Office Windows. Tuy nhiên, bạn có thể không thích nó là một ứng dụng Mac – giống như bất kỳ phần mềm Mac tuyệt vời nào, và có rất nhiều lỗi kế thừa từ phiên bản Windows, cũng như một số lỗi của riêng nó. . Để giúp bạn tìm ra các giải pháp thay thế cho Mac, chúng tôi đã giới thiệu một số mẹo, một trong số đó dựa trên tên của các phương pháp và kỹ thuật được ghi chép đầy đủ trong phiên bản Windows.

Thay đổi định dạng mặc định trong Word

Với Word, bạn có thể thay đổi phông chữ và lề mặc định cho các tài liệu mới chỉ bằng một nút nhấn mặc định… trong hộp thoại Định dạng | Phông chữ và định dạng | tài liệu. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ một chút, bạn có thể thay đổi cài đặt mặc định của Word để tất cả các tài liệu mới đều có số trang ở chân trang. Mở tài liệu trống, thay đổi chức năng định dạng bạn muốn và lưu tài liệu dưới dạng tệp DOTM (Word Macro-Enabled Template) với tên tệp là NormalNew.dotm. Theo mặc định, Word lưu tệp này trong thư mục tên người dùng của bạn trong Thư viện Hỗ trợ Ứng dụng Microsoft Office Mẫu Người dùng. Đóng Word và sử dụng Trình tìm kiếm để thay đổi tên của tệp Normal.dotm hiện có thành NormalOld.dotm và tệp NormalNew.dotm thành Normal.dotm.

Thay đổi định dạng mặc định trong Excel

Bạn có thể muốn mẫu với các định dạng Excel tiêu chuẩn được lưu trong cùng một thư mục với thư mục Định dạng Word tiêu chuẩn (xem ở trên). Nhưng điều đó là không thể! Để thay đổi định dạng mặc định cho bảng Excel, hãy tạo một bảng mới, áp dụng định dạng bạn muốn, sau đó chọn Tập tin | Lưu thành …;; Nhập tên của tệp trang tính. Chọn định dạng Mẫu Excel (.xlst); Bỏ chọn hộp bên cạnh Nối phần mở rộng tệp;; Điều hướng đến thư mục Applications Microsoft Office 2008 Office Startup Excel. và lưu tệp này ở đó. Thoát và khởi động lại Excel – bước này là cần thiết. Trường hợp này không xảy ra vì bạn cần tạo một bảng riêng biệt với một trang tính có cùng định dạng để Excel sử dụng định dạng bạn đã chọn khi bạn thêm một trang tính mới vào bảng đã mở. Sau đó, bắt đầu một sổ làm việc mới ở định dạng bạn đã áp dụng cho trang tính mặc định và lưu nó trong cùng một thư mục như trước. Ở đây bạn không nối đuôi tệp như trước mà thay thế trang tính. với trang tính. Sau đó thoát và khởi động lại Excel.

Chạy Word và mở tệp được sử dụng gần đây nhất

Office cho Windows giúp bạn dễ dàng tạo lối tắt trên màn hình để khởi động Word và tự động mở tệp mới nhất. (Lưu ý đối với người dùng Windows: tạo lối tắt đến Winword.exe và thêm tham số dòng lệnh / mFile1.) Với Office cho Mac, điều này khó hơn một chút. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện. Mở Trình chỉnh sửa tập lệnh và tạo một AppleScript trông giống như sau (mọi thứ từ “nếu” đến “tệp cuối cùng 1” là một dòng duy nhất, bạn không được phá vỡ cấu trúc được hiển thị ở đây):

Nói với ứng dụng “Microsoft Word”
kích hoạt
Nếu (số lượng tệp được sử dụng gần đây) lớn hơn hoặc bằng 1, hãy mở tệp được sử dụng gần đây nhất 1
Kết thúc kể

Lưu văn bản này trên màn hình của bạn dưới dạng một ứng dụng có tên là Word Most Recent. Bấm đúp vào nó để khởi động Word và mở tệp bạn đang làm việc khi bạn đóng Word lần cuối.

Thêm phần bổ trợ Solver vào Excel

Người dùng Windows Excel – cũng giống như người dùng các phiên bản Excel cho Mac cũ hơn – có thể cài đặt phần bổ trợ trình giải quyết hệ thống Frontline để giúp việc tối ưu hóa con bạn dễ dàng hơn. Các số trong trang tính để có được kết quả bạn muốn. (Ví dụ về việc này là lập chỉ mục mục giá cùng với giá thành sản phẩm để tối đa hóa lợi ích bán hàng.) Ngược lại, người dùng Office for Windows 2007 phải kích hoạt phần bổ trợ này thông qua các tùy chọn Excel. Nếu bạn muốn sử dụng Solver trong Excel 2008, bạn sẽ cần tải xuống phiên bản mới do công ty viết cho phiên bản Windows. Truy cập www.solver.com/mac và tải xuống trình giải quyết dựa trên AppleScript mới tương thích với các mô hình và phiên bản VBA đã tạo trước đó.

Tăng tốc độ tải Word

Nếu Word có vẻ tải quá chậm, hãy chuyển đến menu Word, Preferences … và sau đó đến tab General. Bỏ chọn hộp kiểm trong hộp bên cạnh menu WYSIWYG cho phông chữ và kiểu. Nếu bạn không sử dụng thư viện dự án, hãy bỏ chọn hộp bên cạnh Hiển thị thư viện dự án khi khởi động.

Sử dụng các phím tắt bí mật của Word

Ngoài việc tiết kiệm thời gian, các phím tắt cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều thao tác trên cổ tay và trên thực tế, nhiều bạn thích sử dụng bàn phím hơn chuột. Nhiều phím tắt được liệt kê trong menu Word và tệp Trợ giúp, nhưng nhiều phím tắt trong số đó cũng không được ghi chép đầy đủ. Nếu vậy, hãy tìm kiếm trên web danh sách các phím tắt Word trong Windows cho chức năng bạn có thể muốn sử dụng trên bàn phím, vì nhiều phím tắt được sử dụng cho Win Word cũng hoạt động trong MacWord – sự khác biệt là Bạn cần nhấn nút Cmd (Apple) trên Mac thay vì phím Ctrl trong cửa sổ và chìa khóa khả năng thay vì chìa khóa trong Windows. Trong WinWord, bạn có thể nhấp để chia cửa sổ thành hai khu vực Ctrl-Alt-S;; Bạn có thể làm điều tương tự trong MacWord bằng cách nhấn Cmd-Option-S. Trong hộp thoại Kiểm tra Chính tả Windows Word, bấm Ctrl-G Để nhấn “Bỏ qua tất cả” trên máy Mac, hãy nhấn Cmd-G.

Trình diễn các phím tắt Word được ghi chép đầy đủ duy nhất là hàm ListCommands, chức năng này tạo ra một danh sách đầy đủ mọi lệnh hiện có trong Word. Bạn có thể thêm một nút ListCommands Nhập menu bất kỳ với Quảng cáo | Tùy chỉnh thanh công cụ và menu …; sau đó từ danh sách Tất cả các đơn đặt hàng, kéo ListCommands Chuyển đến phiên bản thu nhỏ của menu xuất hiện dưới menu hiện tại (di con trỏ chuột lên menu cho đến khi nó xuất hiện và chọn thứ tự chính xác). khi bạn nhấp vào Được chứ, Mặt hàng ListCommands xuất hiện trong menu hiện tại.

Chọn bất kỳ khu vực hình vuông nào trong Word

Bạn đã bao giờ nhận được một email có rất nhiều> ký hiệu xung quanh> lề và quảng cáo văn bản ở đầu, và bạn muốn sử dụng văn bản trong Word nhưng không muốn các ký tự>. Giữ nút khả năng và chọn một hình chữ nhật hẹp có các biểu tượng bạn muốn xóa để bạn có thể cắt phần đã chọn hoặc điều chỉnh văn bản đã chọn.

Sửa các biểu đồ không hoàn chỉnh trong Excel

Đây là một thủ thuật mà rất ít người thực sự biết. Office cho Mac chính thức chỉ yêu cầu tối đa 256MB RAM. Tuy nhiên, nếu máy Mac của bạn từ 1GB trở xuống, bạn có thể gặp sự cố với biểu đồ Excel hiển thị một số đoạn đường bị thiếu. Trong trường hợp này, Excel sẽ không hiển thị thông báo lỗi và dường như không biết điều gì đã xảy ra. Tuy nhiên, biểu đồ được hiển thị với các phần của một số dòng bị thiếu biểu đồ. Nếu bạn mở cùng một bảng và biểu đồ trên máy tính không có đủ RAM, bạn sẽ thấy phiên bản chính xác của biểu đồ. Trong trường hợp này, bạn cần cập nhật RAM hệ thống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *