Cách khắc phục cảnh báo pin Service Battery trên máy Mac: kiểm tra chu kỳ sạc, hiệu chỉnh pin máy Mac

Cảnh báo Pin dịch vụ trên máy Mac / MacBook của bạn có thể xuất hiện đột ngột và bất ngờ, ngay cả khi chiếc máy tính xách tay quý giá của bạn chỉ mới được xuất xưởng vài tháng trước. Chúng khiến bạn bối rối về vấn đề pin của thiết bị.

Bằng cách truy cập trang web chính thức của Cộng đồng hỗ trợ của Apple, bạn có thể phát hiện ra những lo ngại và phàn nàn về các bản cập nhật phần mềm, lỗi, quản lý và bảo trì pin kém cũng như hiệu suất pin bất thường hoặc đơn giản. Đây là điều cần thiết để thay thế pin.

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về gốc rễ của vấn đề, hãy cùng xem qua 3 tình trạng cảnh báo pin trên macOS để xác định xem bạn có cần mang thiết bị của mình đến trung tâm bảo hành hay không. Menu trạng thái pin hiển thị một trong các cảnh báo sau:

  • “”thường”: Điều này có nghĩa là pin của bạn hoạt động bình thường và hoàn toàn bình thường.
  • “”Thay thế sớm”: Pin vẫn hoạt động, nhưng có nguy cơ hỏng hóc.
  • “”Thay ngay“Hoặc là”Pin dịch vụ”: Phải được kiểm tra, thay thế.

Dưới đây là một số bước bạn cần thực hiện để xác định vấn đề cụ thể với pin.

Kiểm tra số chu kỳ sạc pin

Mỗi pin MacBook đều có một chu kỳ sạc cụ thể thể hiện mức sử dụng pin từ 100% đến 0% trước khi tổng thời lượng pin giảm. Càng về sau các phiên bản sau, pin của MacBook càng tốt hơn và chu kỳ sạc ngày càng nhiều hơn.

Dây chuyền máy Số chu kỳ tối đa
MacBook
MacBook (Retina, 12 inch, 2017)
MacBook (Retina, 12 inch, đầu năm 2016)
MacBook (Retina, 12-inch, đầu năm 2015)
MacBook (13 inch, giữa năm 2010)
MacBook (13 inch, cuối năm 2009)
1000
MacBook (nhôm 13 inch, cuối năm 2008) 500
MacBook (giữa năm 2009)
MacBook (đầu năm 2009)
MacBook (cuối năm 2008)
MacBook (đầu năm 2008)
MacBook (cuối năm 2007)
MacBook (giữa năm 2007)
MacBook (Cuối năm 2006)
MacBook (13 inch)
300
Macbook Pro
MacBook Pro (13 inch, M1, 2020)
MacBook Pro (13 inch, 2020, 2 cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (13-inch, 2020, 4 cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (16 inch, 2019)
MacBook Pro (15 inch, 2019)
MacBook Pro (13 inch, 2019, 4 cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (13 inch, 2019, 2 cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (15 inch, 2018)
MacBook Pro (13 inch, 2018, 4 cổng Underbolt 3)
MacBook Pro (15 inch, 2017)
MacBook Pro (13 inch, 2017, 4 cổng Underbolt 3)
MacBook Pro (13 inch, 2017, 2 cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (15 inch, 2016)
MacBook Pro (13 inch, 2016, 4 cổng Underbolt 3)
MacBook Pro (13 inch, 2016, 2 cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (Retina, 13 inch, đầu năm 2015)
MacBook Pro (Retina, 13 inch, giữa năm 2014)
MacBook Pro (Retina, 13 inch, cuối năm 2013)
MacBook Pro (Retina, 13 inch, đầu năm 2013)
MacBook Pro (Retina, 13 inch, cuối năm 2012)
MacBook Pro (13 inch, giữa năm 2012)
MacBook Pro (13 inch, cuối năm 2011)
MacBook Pro (13-inch, đầu năm 2011)
MacBook Pro (13-inch, giữa năm 2010)
MacBook Pro (13-inch, giữa năm 2009)
MacBook Pro (Retina, 15 inch, giữa năm 2015)
MacBook Pro (Retina, 15-inch, giữa năm 2014)
MacBook Pro (Retina, 15 inch, cuối năm 2013)
MacBook Pro (Retina, 15 inch, đầu năm 2013)
MacBook Pro (Retina, giữa năm 2012)
MacBook Pro (15-inch, giữa năm 2012)
MacBook Pro (15-inch, cuối năm 2011)
MacBook Pro (15-inch, đầu năm 2011)
MacBook Pro (15-inch, giữa năm 2010)
MacBook Pro (15 inch, 2,53 GHz, giữa năm 2009)
MacBook Pro (giữa năm 2009, 15-inch)
MacBook Pro (17 inch, cuối năm 2011)
MacBook Pro (17-inch, đầu năm 2011)
MacBook Pro (17-inch, giữa năm 2010)
MacBook Pro (17-inch, giữa năm 2009)
MacBook Pro (17-inch, đầu năm 2009)
1000
MacBook Pro (15-inch cuối 2008) 500
MacBook Pro (15-inch, đầu năm 2008)
MacBook Pro (15 inch, 2,4 / 2,2 GHz)
MacBook Pro (15 inch, Core 2 Duo)
MacBook Pro (15-inch bóng)
MacBook Pro (15 inch)
MacBook Pro (17-inch, cuối năm 2008)
MacBook Pro (17-inch, đầu năm 2008)
MacBook Pro (17 inch, 2,4 GHz)
MacBook Pro (17-inch Core 2 Duo)
MacBook Pro (17 inch)
300
MacBook Air
MacBook Air (M1, 2020)
MacBook Air (Retina, 13 inch, 2020)
MacBook Air (Retina, 13 inch, 2019)
MacBook Air (Retina, 13 inch, 2018)
MacBook Air (13 inch, 2017)
MacBook Air (11-inch, đầu năm 2015)
MacBook Air (11-inch, đầu năm 2014)
MacBook Air (11-inch, giữa năm 2013)
MacBook Air (11-inch, giữa năm 2012)
MacBook Air (11-inch, giữa năm 2011)
MacBook Air (11-inch, cuối năm 2010)
MacBook Air (13 inch, đầu năm 2015)
MacBook Air (13 inch, đầu năm 2014)
MacBook Air (13-inch, giữa năm 2013)
MacBook Air (13-inch, giữa năm 2012)
MacBook Air (13 inch, giữa năm 2011)
MacBook Air (13-inch, cuối năm 2010)
1000
MacBook Air (giữa năm 2009) 500
MacBook Air (cuối năm 2008)
MacBook Air
300

Khi pin của thiết bị đã đạt đến số chu kỳ chính thức, bạn có thể “Pin dịch vụ“là bình thường. May mắn thay, bạn có thể theo dõi chu kỳ sạc của pin trực tiếp trong macOS.

Chu kỳ sạc
Chu kỳ sạc

Đầu tiên, giữ phím Option, nhấp vào biểu tượng menu Apple, sau đó nhấp vàoThông tin hệ thống“. Cuộn xuống”phần cứng“Trong ngăn bên trái, nhấp vào”quyền lựcTất cả các thông tin liên quan đến pin đều được hiển thị, bao gồm cả số chu kỳ sạc.

Nếu chu kỳ sạc ở đây vượt quá số lượng được chỉ định trên trang Hỗ trợ của Apple, hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo “Pin dịch vụTuy nhiên, nếu bạn cho rằng số chu kỳ sạc trên thiết bị của mình cao bất thường, hãy chuyển sang phương pháp tiếp theo.

Đặt lại Bộ điều khiển quản lý hệ thống (SMC)

Bạn có thể thử đặt lại SMC nếu MacBook của bạn có pin không thể tháo rời.

  1. Để đặt lại SMC, trước tiên bạn phải tắt thiết bị.
  2. Cắm bộ chuyển đổi nguồn hoặc MagSafe vào máy tính và vào ổ cắm điện.
  3. Nhấn đồng thời tổ hợp phím Shift + Ctrl + Option và công tắc nguồn.
  4. Thả ba nút cùng một lúc bằng nút nguồn.
  5. Sau đó nhấn nút nguồn một lần nữa để bật máy tính. Kiểm tra menu trạng thái pin để biết cảnh báo “Pin dịch vụ“Sẽ biến mất hay không.

Đây chỉ là một mẹo nhỏ. Nếu không có gì khác xảy ra, bạn có thể thử tùy chọn tiếp theo.

Hiệu chỉnh lại pin

Phương pháp này tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn thoát khỏi cảnh báo “Service Battery” khó chịu nêu trên, hãy làm theo các bước dưới đây. Apple cũng đề nghị người dùng làm điều này để khôi phục hiệu suất của pin vài tháng một lần. Tất nhiên, mốc thời gian này phụ thuộc vào tần suất sử dụng của bạn:

Sạc pin đến 100% và đảm bảo rằng chỉ báo ổ cắm sạc MagSafe sáng lên màu xanh lục, cho biết rằng pin đã được sạc đầy.

Sau khi sạc đầy, hãy tiếp tục sử dụng máy tính trong khi MagSafe được cắm vào nguồn điện. Làm điều này trong hai giờ. Sau đó rút dây nguồn và sử dụng cho đến khi hết pin và xuất hiện cảnh báo pin yếu trong menu trạng thái pin. Máy Mac của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ mà không cần cảnh báo. Chỉ cần tắt nó đi bây giờ.

Chờ ít nhất năm giờ, sau đó cắm máy Mac của bạn vào bộ chuyển đổi AC hoặc MagSafe và sạc nó. Điều này sẽ giúp hiệu chuẩn lại pin của bạn.

Tình trạng pin đang bật

Trong ví dụ trong bài đăng, tình trạng pin là “Tốt“Và cảnh báo”Pin dịch vụ“biến mất.

Mang thiết bị đến nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền

Khi cảnh báo “Pin dịch vụ“Vẫn chưa hết, có thể pin của bạn có vấn đề thực sự và đã đến lúc giao mọi việc cho các chuyên gia”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *